Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2012

CRONUS

 

Cronus (tiếng Hy Lạp: Κρόνος; còn gọi là Cronos) là con út của Uranus vàGaia, và là một trong 12 Titan.Ông lật đổ cha mình là Uranus và trị vì trong thời gian Golden Apple cho đến khi bị con của ông lật đổ lại và bị đày xuốngTartarus và sau đó được gửi đi thống trị Elysian Field. Khi tìm đến những người con Titan của mình để cắt đứt dương vật của Uranus, chỉ có một mình Cronus dám nhận công việc ấy. Sau khi cứu thoát cho các Cyclops vàHecatonchire, Cronus lại có xích mích với họ và lại đẩy chúng xuống Tartarus. Hành động ấy khiến Gaia bất bình vì Cyclops và Hecatonchire cũng là con của bà. Nữ thần truyền phán rằng sau này Cronus sẽ bị con đẻ của mình truất ngôi.
Cronus cưới Rhea là chị của mình làm vợ, sinh được 5 người con đầu làHestiaDemeterHeraPoseidon và Hades nhưng đều bị Cronus nuốt hết cả vì sợ lời truyền phán của Gaia. Đến khi sắp sinh Zeus, Rhea cầu xin Gaia chỉ cách. Gaia bảo Rhea sang đảo Crete sinh con rồi lấy tã cuốn vào một hòn đá để đưa cho Cronus, thay thế cho Zeus mới sinh. Cronus đã mắc lừa và nuốt cả hòn đá vào bụng.
Sau này, khi Zeus được nữ thần Metis chỉ cách cứu anh chị, Zeus nhờ Rhea cho Cronus uống thuốc mà Metis đưa. Quả nhiên, Cronus nôn hết những gì có trong bụng, kể cả hòn đá trá hình Zeus. Sau đó, cả 6 anh chị em đều chống lại Cronus. Cronus cuối cùng bị giam dưới vực thẳm Tartarus 
Cronus là thần gặt hái và thời gian .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét