Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

FREYJA


Freyja ( hay Freyja , Freja , Freia ) là một nữ thần chính trong thần thoại Bắc Âu , và là một phần trong thần thoại Đức , bà là nữ thần của tình yêu , sắc đẹp sự sinh sôi nảy nở của muôn loài , phép thuật và chiến trận . Freyja có mái tóc vàng , mắt xanh và rất xinh đẹp , Freyja đươc miêu tả là nữ thần đẹp nhất trong các nữ thần  và con người cầu nguyện bà để được hạnh phúc trong tình yêu . Bà còn được cầu nguyện để trợ giúp sự sinh sản và những ngày mùa tốt đẹp .
Freyja có liên hệ với chiến tranh , chiến trận , ma thuật , những lời sấm truyền và sự giàu có . Các linh hồn của các dũng sĩ chết trận sẽ được các Valkyrie đưa lên Asgard , nơi họ trở thành chiến binh của các vị thần . Trong đó Odin sở hữu một nữa linh hồn của chiến binh này và phần con lại thuộc về Freyja . Những phụ nữ quí tộc họ cũng tin rằng họ cũng đươc đến lâu đài của Freyja để phục vụ .
Tên của freyja theo tiếng Gothic có nghĩa là " công nương " . Tên của Freyja đã đươc dùng như một danh hiệu cao quí để gọi các phụ nữ quí tộc .


Freyja là hình mẫu của sự thủy chung với chồng là Odr . Họ đã lạc mất nhau sau khi Odr chu du đến các miền đất xa xôi và không thấy trở về . Freyja khóc không ngừng và nước mắt của thần khi rơi xuống đất thì trở thành vàng , khi rơi xuống biển thì trở thành hổ phách . Freyja nhiều lần rời bỏ thiên đình để đi kiếm Odr  . Họ cũng có hai người con gái Hnoss và Gersemi , cũng cực kỳ xinh đẹp nên tên của họ đươc dùng để gọi những vật quí giá như châu báu và vàng ngọc .
Freyja có chiếc áo choàng làm bằng lông chim ó , khi khoác vào có thể biến thành các loại chim khác nhau . Freyja cũng thưởng cưỡi trên một cổ xe kéo bởi hai con mèo cực lớn , hay trên có một con lợn rừng chiến trận lông vàng . Vùng đất thiêng của Freyja có tên là Folkvang " chiến trường " , nơi đặt tòa lâu đài Sessumnir ( tòa sảnh có nhiều ghế ngồi ) . Tại nơi đây , hàng ngày Freyja sắp đặt chổ ngồi cho các chiến binh . Frerja là một vị thần trẻ mãi không già ........
Freyja là vị thần của phép thuật nên Freyja sử dụng đươc tất cả mọi phép thuật . Freyja có thể dùng phép thuật biến vật này thành vật kia , Freyja điều khiển mọi vật xung quanh theo ý của mình , hay biến ra những món đồ vật mà Freyja muốn ......

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét