Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

THOR



Thor trong thần thoại Bắc Âu là vị thần sấm sét , giông bão và sức mạnh , là con trai lớn của thần Odin và nữ thần đất Jord . Thor được xếp hàng đầu trong các vị thần Aesir , và cũng là người mạnh nhất , bảo vệ các vị thần khác khỏi sự tần cống của bọn khổng lồ . Thor là vị thần duy nhất không được phép đi qua chiếc cầu vòng Bifrost , bởi các vị thần sợ Thor sẽ làm sập cầu . Thần Thor cũng rất nổi tiếng là rất hay nổi nóng và ăn cực khỏe . Vùng đất thiên của Thor có tên là " Trường Sức Mạnh " , nơi đặt lâu đài của ông gọi là Bilskirnir ( tia chớp ) . Thần được cưỡi trên một cổ xe được kéo bởi hai con dê đực , bảo bối quý nhất của thần Thor là cây búa sấm sét Mjollnir , khi phóng ra sẽ tạo sấm sét . Nhưng cây búa có cán hơi ngắn , nên Thor phải đeo một đôi găn tay bằng sắt để chụp lại cây búa khi nó trở về . Ngoài ra Thor còn có một cái đai mà khi mang vào nó tăng gấp đôi sức mạnh . Chỉ có duy nhất thần Thor đấu tay đôi với một tên khổng lồ mà không thua .

Thần Thor có vợ là nữ thần Sif , xinh đẹp chỉ đứng sau Freya . Con cùa họ là con trai Modi và con gái Thrudr ( sức mạnh ) và một người con riêng của Thor và cô gái khổng lồ Jarnsaxa tên là Magni . Khi câu nhóc Magni mới lên 3 ngày tuổi đã mạnh hơn cha mình .
Kẻ thù số một của Thor là con rắn khổng lồ Jormungandr con của Loki . Trong cuộc chiến Ragnarok , Thor giết được con rắn , nhưng trước khi chết nó phun nộc độc vào người ông và Thor chỉ đi 9 bước rồi chết . Modi và Magni nhặt đươc chiếc búa thần của cha trở thành thần sấm sét .
Ngày nay , ngày thứ năm là ngày của Thor ( Thursday ) dịch từ tiếng La Tinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét