Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

ODIN



Thần Odin là vị thần đứng đầu trong thế giới thần thoại Bắc Âu và cũng là vị vua của thị tộc thần thánh Aesir . Ông là vị thần khôn ngoan có khả năng quyết định chiến thắng trong mổi trận chiến và cũng là thần của chiến tranh . Valknut là biểu tượng của thần Odin  , nó là hình tam giác xoắn lại với nhau .
Thần Odin là con của thần Borr và cô gái người khổng lồ Bestla là anh cả trong số ba anh em , hai người còn lại là thần Ve và thần Vili .
Vợ của thần Odin là thần Frigg, nữ hoàng của các vị thần . Hai người có với nhau hai người con là thần quang minh Balder hiền lành và cao quý , và thần khiếm thị Hoor . Ngoài Frigg ông còn có con với rất nhiều người phụ nữ khác :
Với nữ thần người khổng lồ Jord sinh ra Thor
Với 9 con sóng ngoài khơi sinh ra Heimdall
Với cô gái khổng lồ Grid sinh ra Vidar
Với cô gái khổng lồ Gunlod sinh ra thần Bragi
Với công chúa Rindr sinh ra thần Vali
Odin có một cung điện dành riêng cho mình gọi là Valaskialf . Nơi có mái vòm bằng bạc và là nơi đặt chiếc ngai vàng Hlidskialf . Nó cho phép ông có thể ngồi một chổ mà có thể nhìn bao quát cả thế giới .
Cung điện thứ hai là Gladheim , nơi ông hợp mặt 12 vị quan tòa để phán xét , sửa đổi những điều luật trên thế giới . Ngoài ra Odin còn xây dựng cung điện Vahalla , được biết đến là " thánh đường của chiến binh bất tử " . Ở đó , linh hồn của những binh lính đã chiến đấu một cách dũng cảm và tử trận có thể sống lại .
Thần Odin có một con ngựa được mệnh danh là chạy nhanh nhất thế giới tên là Sleipnir . Thần đặc biệt yêu quý con ngựa này , nhân lúc rãnh rổi thường cưỡi lên lưng nó du ngoạn khắp thế gian . Thần Odin có hai con quạ tên là Hugin và Munin ( suy nghĩ và trí nhớ ) , thường giúp đỡ ông bằng cách hằng ngày bay khắp thế gian và đến tối mang thông tin về . Odin còn có hai con sói tên là Geri và Freki cũng ngày đêm túc trực bên ông để bảo vệ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét